Câu hỏi thường gặp

Thanh toán hóa đơn

Thanh toán trả trước: là hình thức mà khách hàng thanh toán đơn hàng khi đặt hàng thông qua các hình thức thanh toán trực tuyến sau:

– Tài khoản điểm Car toy
– Thẻ Cartoy (Gift-card)
– Thẻ ATM (thẻ ngân hàng, thẻ thanh toán nội địa)
– Thẻ tín dụng, thẻ thanh toán quốc tế

Thanh toán trả sau: là hình thức mà khách hàng thanh toán đơn hàng khi Cartoy giao hàng cho khách hàng bằng:

– Tiền mặt (COD)
– Thẻ ATM (thẻ ngân hàng, thẻ thanh toán nội địa) và thẻ tín dụng, thẻ thanh toán quốc tế qua máy quẹt thẻ của Ngân hàng (POS, mPOS).

Cartoy cung cấp các phương thức thanh toán nào?
Mong muốn của chúng tôi là mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tuyệt với nhất. Vì vậy Cartoy chúng tôi đưa ra rất nhiều phương thức thanh toán để Quý khách dễ dàng lựa chọn:

– Thanh toán khi nhận hàng (COD)
– Thanh toán bằng thẻ Quốc tế (Visa, Master, Union Pay, JCB)
– Thanh toán trực tuyến bằng thẻ ATM nội địa qua cổng SmartLink
– Thanh toán bằng “Thẻ Mua Hàng”
– Thanh toán bằng Tài khoản Cartoy

Để biết thông tin chi tiết về từng phương thức thanh toán Quý khách vui lòng tham khảo tại Chính sách thanh toán.

Thanh toán COD là gì?

Là viết tắt của Cash On Delivery nghĩa là thanh toán khi nhận hàng. Với phương thức thanh toán này Quý khách trả tiền mặt cho nhân viên giao hàng ngay khi nhận được đơn hàng của mình. Cartoy chúng tôi chấp nhận hình thức thanh toán khi nhận hàng cho tất cả các đơn hàng trên toàn quốc.
Đây là phương thức thanh toán đơn giản, an toàn, không chút rắc rối mà lại an tâm tuyệt đối khi Quý khách lựa chọn hình thức này.

Cartoy có áp dụng hình thức thanh toán COD cho tất cả các tỉnh thành hay không?
Cartoy chấp nhận thanh toán bằng COD cho tất cả các tỉnh thành.

Cartoy có áp dụng hình thức thanh toán bằng ngoại tệ (Ví dụ: $) hay không?
Cartoy chỉ chấp nhận giao dịch thanh toán tiền mặt bằng VNĐ. Đối với trường hợp thẻ ngân hàng của Quý khách có số dư tính bằng ngoại tệ thì việc thanh toán phụ thuộc vào chính sách của ngân hàng phát hành có quy định khách hàng được quy đổi ngoại tệ ra VNĐ để thanh toán trực tuyến hay không.

Nếu tôi không đủ tiền mặt và không muốn thanh toán trực tuyến thì tôi có thể thanh toán bằng thẻ ngân hàng khi nhận hàng không?
Khi chọn hình thức thanh toán COD, ngoài việc thanh toán bằng tiền mặt, Quý khách hoàn toàn có thể thanh toán bằng thẻ ATM nội địa hoặc thẻ Quốc tế (Visa, Master, JCB, Union Pay) khi nhân viên giao hàng tới giao hàng. Khi nhân viên giao hàng tới sẽ mang thiết bị tới để Quý khách có thể thanh toán.

Khi cà thẻ bằng máy POS hoặc MPOS, tôi thấy nhân viên giao hàng cà thẻ nhiều lần, vậy tài khoản của tôi có bị trừ tiền nhiều lần không?
Nhân viên giao hàng cà thẻ nhiều lần là do máy POS chưa đọc được dữ liệu thẻ của Quý khách, vì vậy tài khoản của Quý khách hoàn toàn không bị trừ tiền. Chỉ khi giao dịch thành công, nhân viên giao hàng giao hóa đơn giao dịch cho Quý khách thì tài khoản của Quý khách mới bị trừ tiền tương ứng với số tiền Quý khách cần thanh toán.

Tôi dùng hình thức thanh toán bằng POS, nhân viên giao hàng nhập sai số tiền cần thanh toán, sau đó thao tác lại và nhập lại số tiền đúng. Vậy tài khoản của tôi có bị trừ tiền 2 lần hay không?
Khi nhân viên giao hàng nhập sai số tiền và thao tác lại từ đầu, nhân viên của chúng tôi đã thực hiện thao tác Hủy giao dịch, do đó tài khoản của Quý khách không bị trừ tiền. Cartoy chỉ ghi nợ tài khoản của Quý khách khi giao dịch thành công và không có thao tác Hủy. Để tránh vướng mắc, trong trường hợp này, Quý khách hãy kiểm tra đầy đủ cả 2 hóa đơn: Hóa đơn giao dịch Hủy thành công và hóa đơn giao dịch thành công.

Tôi dùng hình thức thanh toán bằng MPOS, nhân viên giao hàng nhập sai số tiền cần thanh toán, sau đó thao tác lại và nhập lại số tiền đúng. Vậy tài khoản của tôi có bị trừ tiền 2 lần hay không?
Khi nhân viên giao hàng nhập sai số tiền và thao tác lại từ đầu, nhân viên của chúng tôi đã thực hiện thao tác Hủy giao dịch, do đó tài khoản của Quý khách không bị trừ tiền. Cartoy chỉ ghi nợ tài khoản của Quý khách khi giao dịch thành công và không có thao tác Hủy. Khi giao dịch Hủy và giao dịch thanh toán đơn hàng thành công, ngân hàng đều gửi hóa đơn điện tử về địa chỉ email mà Quý khách đăng ký ngay trên thiết bị MPOS. Để tránh vướng mắc, trong trường hợp này, Quý khách chú ý kiểm tra email đầy đủ cả 2 hóa đơn: Hóa đơn giao dịch Hủy thành công và hóa đơn giao dịch thành công.

Tôi phải trả phí bao nhiêu khi thanh toán qua hệ thống POS/MPOS?
Quý khách không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào khi sử dụng thẻ để thanh toán hàng hóa/dịch vụ tại các máy POS/MPOS của Cartoy.

Các loại thẻ tín dụng nào được áp dụng cho việc thanh toán?
Cartoy chấp nhận tất cả các loại thẻ được phát hành bởi Visa, MasterCard, JCB, Union Pay và American Express.Thông tin về thẻ của Quý khách sẽ được bảo mật bằng các tiêu chuẩn mã hóa hàng đầu hiện nay. Đối với hình thức cà thẻ bằng máy mPOS, chúng tôi chưa hỗ trợ cho thẻ American Express.

Cartoy có lưu giữ thông tin về thẻ tín dụng của tôi không?
Cartoy coi việc bảo mật thông tin khách hàng là điều vô cùng quan trọng và chúng tôi thực hiện nó rất nghiêm túc. Mỗi giao dịch bằng thẻ tín dụng được diễn ra trong môi trường an toàn tuyệt đối dưới sự giám sát chặt chẽ bằng hệ thống.
Sau khi Quý khách đặt hàng thành công, Cartoy hoàn toàn không lưu giữ lại thông tin về thẻ tín dụng của quý khách mà các thông tin này sẽ được chuyển trực tiếp đến hệ thống ngân hàng của chúng tôi. Trong trường hợp quý khách đang sử dụng thẻ tín dụng không phải dưới tên mình, xin vui lòng liên hệ với bộ phận Chăm sóc khách hàng của chúng tôi để được hỗ trợ.

Tôi có thể sử dụng thẻ tín dụng của người khác để đặt hàng không?
Việc sử dụng thẻ tín dụng không phải tên mình là vi phạm điều lệ về sở hữu tài khoản thẻ tín dụng, do đó Quý khách vui lòng không sử dụng tài khoản của người khác.
Trường hợp Quý khách đã sử dụng thẻ của người khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số CSKH để được nhân viên hỗ trợ.

Tôi có thể thanh toán trực tuyến hộ người khác được không?
Quý khách hoàn toàn có thể hỗ trợ bạn bè người thân trong việc trải nghiệm mua sắm trực tuyến trên Cartoy. Tuy nhiên Quý khách cần lưu ý không tiết lộ thông tin thẻ cho bất kì ai, Quý khách cần phải là người trực tiếp thanh toán đơn hàng.

OTP là gì? Tôi có thể thấy OTP bằng cách nào?
OTP (One time Password) là mật khẩu được sử dụng 1 lần được Ngân hàng gửi tới điện thoại di động của Quý khách để xác thực giao dịch thanh toán. Mỗi lần thực hiện giao dịch thanh toán trực tuyến tại Cartoy, hệ thống của chúng tôi sẽ tự động gửi OTP đến điện thoại di động của quý khách, Quý khách sẽ điền OTP và xác thực giao dịch để hoàn thiện việc thanh toán.

Smartlink là gì? Tại sao tôi đã thanh toán qua internet banking của ngân hàng mà lại phải thực hiện thanh toán trên cổng Smartlink?
Smartlink là đối tác thanh toán của Cartoy. Khi bạn thanh toán qua Smartlink bạn sẽ được thêm một lần nữa đảm bảo giao dịch của chính mình.

Tôi biết thanh toán trực tuyến rất nhiều rủi ro nhưng chưa lường trước được hết các rủi ro đó. Các bạn có thể cho tôi biết được không?
Hiện nay Thanh toán trực tuyến là hình thức thanh toán đảm bảo an toàn nhất nếu như chủ tài khoản, chủ thẻ tuân thủ đầy đủ các yêu cầu bảo mật của đơn vị phát hành thẻ cũng như chủ thẻ lựa chọn đúng đơn vị chấp nhận thẻ an toàn như Cartoy. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về điều đó.

Tôi cần chú ý những gì khi thực hiện thanh toán trực tuyến để bảo mật tài khoản của mình?

Cơ chế hoạt động của các đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến ngày nay khá bảo mật tuy nhiên không thể loại trừ được những khả năng rủi ro nếu người dùng bất cẩn làm thất thoát thông tin và bị kẻ xấu lợi dụng. Cartoy xin lưu ý Quý khách về các biện pháp để bảo vệ tài khoản của mình:

– Không đăng nhập vào máy tính công cộng và sử dụng thẻ, tài khoản ngân hàng để thanh toán
– Không lưu mật khẩu tại các máy tính công cộng hoặc máy tính lạ
– Không tiết lộ mật khẩu cho bất kỳ ai
– Đặt mật khẩu an toàn: có cả chữ, số và ký tự đặc biệt
– Không cho bất kỳ ai mượn thẻ, tài khoản giao dịch
– Giữ cẩn thận điện thoại di động có chứa SIM số điện thoại mà bạn đăng ký với đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán vì đây chính là chìa khóa kịch hoạt mọi giao dịch của Quý khách

Tại sao tôi nhận được email yêu cầu gửi bản sao/hình ảnh màu CMTND/bản scan màu mặt trước thẻ tín dụng?
Tại Cartoy chúng tôi việc bảo mật thông tin khách hàng là điều vô cùng quan trọng và chúng tôi thực hiện nó rất nghiêm túc. Vì vậy trong một số trường hợp chúng tôi có thể cần sự hỗ trợ của Quý khách trong việc gửi cho chúng tôi một bản sao CMTND/bản scan mặt trước thẻ tín dụng, che 06 số ở giữa. Chúng tôi chỉ tiến hành thực hiện đơn hàng của quý khách sau khi giao dịch thanh toán được xác nhận thành công. Sau 48h kể từ thời điểm đặt hàng các đơn hàng với giao dịch chưa được xác nhận thanh toán thành công sẽ được tự động hủy và hoàn tiền trên hệ thống.

Làm thế nào để biết được giao dịch thanh toán của tôi có thành công hay không?
Kết quả của giao dịch thanh toán sẽ được thông báo qua email hoặc số điện thoại quý khách dùng để đặt hàng sau khi đơn hàng của quý khách đã được ghi nhận.
Quý khách cũng có thể sử dụng công cụ tra cứu đơn hàng trực tuyến của chúng tôi tại menu Kiểm tra đơn hàng để kiểm tra tình trạng thanh toán của đơn hàng.

Nếu tôi sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến tôi được ưu đãi gì hơn so với thanh toán trực tiếp? Nếu có thì ưu đãi được trừ trực tiếp trên đơn hàng đó hay được cộng dồn vào tài khoản của tôi trên Cartoy?

Cartoy cung cấp cho Quý khách nhiều hình thức thanh toán tiện dụng, đối với hình thức thanh toán Online, Quý khách chỉ cần làm thao tác trên máy tính, điện thoại mà không phải cầm tiền ra ngoài ngân hàng để thanh toán, ngoài ra Quý khách còn có thể quản lý được phần chi tiêu của chính mình.
Hiện tại Cartoy chưa có ưu đãi cho bất kỳ hình thức thanh toán nào, nếu có chúng tôi sẽ thông báo trên Website để người dùng được biết.

Tại sao tiền trong tài khoản của tôi đã bị trừ mà trạng thái đơn hàng của tôi vẫn là “Chưa thanh toán”?
Có 2 lý do thường gặp cho việc không ghi nhận thanh toán:
– Lỗi đường truyền từ đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán hoặc lỗi đường truyền internet của người dùng.
– Người sử dụng tắt trình duyệt hoặc tự chuyển trang mà không chờ cho đến khi đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán chuyển trang về Cartoy.
Cartoy sẽ tự động phát hiện và điều chỉnh trạng thái trong vòng 1 giờ làm việc. Quý khách có thể hoàn toàn yên tâm.

Thanh toán trực tuyến có bị tính phí không?
Để thuận tiện nhất cho khách hàng, Cartoy MIỄN PHÍ hoàn toàn đối với các giao dịch mua hàng trên website của chúng tôi.

Tôi sống ở nước ngoài muốn mua hàng của Cartoy để tặng cho người thân ở Việt Nam nhưng tôi chưa biết thanh toán như thế nào. Các bạn giúp tôi các thủ tục cần thiết cho việc thanh toán nhé!
Hiện tại Cartoy chỉ chấp nhận tài khoản thẻ Visa được phát hành bởi các ngân hàng hoặc chi nhánh ngân hàng quốc tế tại Việt Nam, do đó đối với trường hợp của Quý khách chúng tôi sẽ xem xét và hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Tôi mua đơn hàng và đã thanh toán trực tuyến thành công nhưng tôi muốn đối sang mua đơn hàng khác. Số tiền thanh toán cho đơn hàng trước có thể được chuyển ngang sang thanh toán cho đơn hàng sau không?
Đối với trường hợp của Quý khách chúng tôi sẽ hỗ trợ HỦY ĐƠN HÀNG và hoàn tiền về tài khoản Cartoy của Quý khách với điều kiện:

– Đơn hàng chưa được đi giao
– Tiền đã về tài khoản ngân hàng của Cartoy
Sau khi có tiền trong tài khoản Cartoy, Quý khách vui lòng tìm đến đơn hàng cần thanh toán và chọn hình thức thanh toán bằng tài khoản Cartoy.

Giao dịch hoàn tiền sẽ được thực hiện trong bao lâu?
Để đảm bảo cho việc hoàn tiền tới Quý khách được nhanh nhất, Cartoy đảm bảo hoàn tiền cho Quý khách trong thời gian từ 03 – 05 ngày làm việc tùy thuộc vào hình thức hoàn tiền mà Quý khách lựa chọn. Đối với hình thức hoàn tiền bằng Chuyển khoản Ngân hàng hoặc về Tài khoản thẻ qua Smartlink, thời gian tiền về tài khoản của Quý khách phụ thuộc vào Ngân hàng phát hành thẻ, thời gian dao động từ 07 ngày đến ngày sao kê.

Tôi có thể yêu cầu Cartoy xuất hóa đơn mua hàng không?
Nếu có nhu cầu xuất hóa đơn tài chính trong quá trình đặt hàng Quý khách vui lòng điền thông tin để xuất hóa đơn khi đến bước chọn hình thức thanh toán. Trường hợp nếu khách hàng không điền thông tin, Cartoy vẫn gửi hóa đơn tài chính về địa chỉ email khách hàng đăng ký sau 03 ngày đơn hàng thanh toán thành công. Sau thời gian 03 ngày mà Quý khách muốn thay đổi thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ số CSKH để nhận được sự trợ giúp từ Trung tâm CSKH Cartoy.

Nếu tôi điền sai thông tin hóa đơn VAT thì có yêu cầu được cấp lại được không? Nếu được thì trong bao lâu tôi được cấp lại?
Quý khách cần gọi điện đến trung tâm CSKH của Cartoy để được hỗ trợ. Chúng tôi sẽ yêu cầu Quý khách khai báo 1 số thông tin cần thiết để xuất lại hóa đơn. Thời gian để giải quyết việc cấp lại hóa đơn của Quý khách dự kiến trong vòng 3 ngày làm việc.

Nguyên nhân gây chậm trễ hoặc lỗi trong thanh toán trực tuyến?
Giao dịch trực tuyến có thể bị lỗi do nhiều nguyên nhân, nguyên nhân chủ yếu do lỗi đường truyền giữa các ngân hàng. Nếu gặp lỗi, bạn vui lòng thông báo ngay cho Cartoy theo số điện thoai CSKH để được hỗ trợ nhanh nhất.

Cartoy có chấp nhận thanh toán bằng nhiều hình thức cho 1 đơn hàng hay không? (Ví dụ: thanh toán bằng tiền mặt + thẻ cho 1 đơn hàng)

Nếu Quý khách thanh toán trực tuyến qua website thì có thể áp dụng nhiều hình thức thanh toán cho 1 đơn hàng: Thẻ mua hàng, tài khoản điểm Cartoy, thẻ ngân hàng (trong nước hoặc quốc tế).

Nếu Quý khách thanh toán bằng hình thức COD thì có thể thanh toán 1 phần đơn hàng bằng tiền mặt, 1 phần bẳng thẻ ngân hàng.

Lưu ý: Car toy không áp dụng hình thức thanh toán từ 2 thẻ ngân hàng trở lên cho cùng 1 đơn hàng.